ประชุมประจำปีภาคีอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมกลุ่มจังหวัด ประจำปี พ.ศ. 2567

ดร.เศกสิทธิ์ ปักษี หัวหน้าหน่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมท้องถิ่นจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยกรรมการประจำหน่วยฯ ได้เข้าร่วมประชุมประจำปีภาคีอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมกลุ่มจังหวัด ประจำปี พ.ศ. 2567 ระหว่างวันที่ วันที่ 26-27 เมษายน 2567 ณ จังหวัดนครศรีธรรมราช และเข้ารับมอบโล่รางวัลผู้ทำคุณประโยชน์แก่หน่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมท้องถิ่น
————————
สผ. ร่วมกับหน่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมท้องถิ่นจังหวัดนครศรีธรรมชาติ จัดประชุมประจำปีภาคีอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมกลุ่มจังหวัด ประจำปี พ.ศ. 2567 ณ จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมี นายเทิดไทย ขวัญทอง ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานและกล่าวเปิดการประชุม มีนางกิตติมา ยินเจริญ ผู้อำนวยการกองจัดการสิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรม มอบโล่ผู้ทำคุณประโยชน์แก่หน่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมท้องถิ่น ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิ ในคณะอนุกรรมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรม หน่วยอนุรักษ์ฯ ทั้ง 76 จังหวัด และเจ้าหน้าที่ สผ. รวม 250 คน โดยได้รับเกียรติการบรรยายพิเศษจาก อาจารย์สด แดงเอียด ผู้ทรงคุณวุฒิในคณะอนุกรรมการอนุรักษ์ฯ และผศ.ฉัตรชัย ศุกระกาญจน์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช
การประชุมประจำปีดังกล่าว เป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และสรุปผลการดำเนินงานของหน่วยอนุรักษ์ฯ ทั้ง 76 จังหวัด (ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อปี พ.ศ. 2527) ที่ร่วมดำเนินการขับเคลื่อนการนำนโยบายสิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมจากส่วนกลาง ไปสู่การปฏิบัติในระดับพื้นที่มาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 40 ปี โดยมีเป้าหมายให้ภาคส่วนท้องถิ่น และเครือข่ายรวมทั้งประชาชนทั่วไป ได้รับความรู้ ความเข้าใจ เกิดความตระหนักในคุณค่าและเข้าใจถึงความสำคัญของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมของประเทศ นำไปสู่การอยู่ร่วมกัน เฝ้าระวังอนุรักษ์ ฟื้นฟู และใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืน ยกระดับคุณภาพสิ่งแวดล้อม คุณภาพชีวิต และเศรษฐกิจชุมชน ภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นที่ 5 แผนแม่บทประเด็นที่ 6 “พื้นที่เมือง น่าอยู่อัจฉริยะ” ในการพัฒนาพื้นที่เมือง ชนบท เกษตรกรรม และอุตสาหกรรมเชิงนิเวศที่มีการบริหารจัดการตามแผนผังภูมินิเวศอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศสู่การพัฒนาอย่างสมดุลและยั่งยืน
—————————-
Cr : ภาคีอนุรักษ์ สวล.ธรรมชาติและศิลปกรรม สผ.

————————-
📌 https://www.facebook.com/culturekru
📑 #สืบสานศิลปวัฒนธรรม พัฒนาภูมิปัญญา นำสังคมก้าวหน้า ต่อยอดคุณค่าสู่สากล

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *